โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์, โรงพยาบาลสัตว์, ย่านทองหล่อ,

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขา Flagship ทองหล่อ

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ ศูนย์บริการ Pet Care ด้านสุขภาพ และไลฟ์สไตล์ครบวงจร ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำของธุรกิจการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์, โรงพยาบาลสัตว์, ย่านทองหล่อ,

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขา Flagship ทองหล่อ เป็นหนึ่งในธุรกิจของบริษัท อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ จำกัด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร พร้อมแล้วที่จะให้บริการ ทั้งแบบ Medical และ Non-Medical ตอบโจทย์สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และเทรนด์ของ Pet Parents ซึ่งกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในไทย

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ยังให้บริการด้านสุขภาพแก่สัตว์เลี้ยงด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใกล้เคียงกับการรักษาคนและการบริการที่ดีที่สุด ที่ทุ่มงบลงทุนกว่า 60 ล้านบาท พร้อมตั้งพร้อมตั้งสาขาทองหล่อเป็นต้นแบบศูนย์การตรวจสุขภาพ (Hub Model) และศูนย์ส่งต่อ (Referral Center) สัตว์เลี้ยงทั่วไป

นอกจากนี้ อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ ยังตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำของธุรกิจการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

สพ.ญ.ทัศวรินทร์ กาญจนฉายา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ กล่าวว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงในไทยตอนนี้คาดการณ์ว่ามีมูลค่ามากกว่า 75,000 ล้านบาท โดยอาหารสัตว์มีสัดส่วนมากถึงร้อยละ 59 ขณะที่โรงพยาบาลสัตว์มีสัดส่วนร้อยละ 9 หรือเท่ากับ 6,640 ล้านบาท

ตัวเลขเหล่านี้ได้สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของ Pet Parents หรือคนที่เลี้ยงสัตว์เสมือนลูกหรือคนในครอบครัว ที่จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสัตว์เลี้ยงและสนใจบริการที่ใกล้เคียงกับคน จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ “Pet Humanization”

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์, โรงพยาบาลสัตว์, ย่านทองหล่อ,

ด้วยปัจจัยเหล่านี้จึงเป็นที่มาของการเปิดโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อ ที่มุ่งตอบโจทย์สุขภาพของสัตว์เลี้ยงและไลฟ์สไตล์ของ Pet Parents ด้วยบริการแบบครบวงจร ทั้งบริการแบบ Medical ตรวจรักษาโดยแพทย์เฉพาะทาง และ Non-Medical การดูแลและส่งเสริมสุขภาพสัตว์เลี้ยง ประกอบด้วย

  • บริการโรงแรมที่พัก (Pet Hotel)
  • บริการดูแลระหว่างวัน (Daycare)
  • บริการอาบน้ำตัดขน (Pet Salon)
  • บริการดูแลแบบพิเศษ (Pet Private Care)
  • บริการสระว่ายน้ำ (Pet Pool)
  • สวนออกกำลังกาย (Pet Park)
  • บริการส่งสัตว์เลี้ยงไปต่างประเทศ

โดยโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ สาขาทองหล่อนี้ จะเป็นสาขา Flagship ที่เป็นต้นแบบศูนย์การตรวจสุขภาพ (Hub Model) และศูนย์ส่งต่อ (Referral Center) สัตว์เลี้ยงแก่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงทั่วไป

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ตอบสนองความต้องการของกลุ่ม Pet Parents ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง (Patient Centric) มุ่งเน้นผลสำเร็จของการรักษาและคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง ผ่านการส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ ใช้เทคโนโลยีทันสมัย เทียบเท่าการรักษาแบบมนุษย์ ด้วยเงินลงทุนเฉพาะเครื่องมือแพทย์กว่า 60 ล้านบาท ยกตัวอย่างเช่น

3D Echocardiogram ตรวจหัวใจแบบ 3 มิติ และ CT Scan ภาพเอกซเรย์อวัยวะภายใน 3 มิติ Slit Lamp การตรวจตาที่ต่อกล้องมอนิเตอร์ให้เห็นภาพก่อนหลังการรักษาได้อย่างชัดเจน และเครื่อง Phacoemulsification ผ่าตัดสลายต้อกระจกแผลเล็ก เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบพื้นที่ที่เป็นมิตรตามความต้องการของสัตว์เลี้ยง (Pet-centric Design) เช่น พื้นยางหรือกระเบื้องกันลื่น โซนแยกระหว่างสุนัขและแมว และประตูสองชั้นเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

สาขาทองหล่อ เป็นหนึ่งใน 4 สาขาของโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ ที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน ร่วมกับสาขาหลังสวน และสาขาเชียงใหม่ ซึ่งเราคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 6,000 ครัวเรือนภายใน 1 ปี

ทางโรงพยาบาลฯ มุ่งเน้นการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่า Pet Parents ที่มีเพิ่มมากขึ้น ด้วยแผนการการขยายสาขาเพิ่มความครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ

โรงพยาบาลสัตว์อารักษ์, โรงพยาบาลสัตว์, ย่านทองหล่อ,

โดยเร็ว ๆ นี้ มีแผนจะเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่ง คือ สาขาเพชรเกษม นอกจากนี้ อารักษ์ แอนิมัล เฮลท์แคร์ ยังมีแผนการขยายการดำเนินงานไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง (Pet Healthcare) เพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย สพ.ญ.ทัศวรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน สาขาทองหล่อ เปิดให้บริการรักษาสัตว์เลี้ยงทั่วไปตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการคลินิกพิเศษโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยท่านเจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลสัตว์อารักษ์ หรือนัดหมายบริการได้ที่

หมายเลขโทรศัพท์ 0-2106-9977
เว็บไซต์ https://arakanimal.com
เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/ArakAnimalHospital

ภาพถ่าย ณัฐวรรธน์ ไทยเสน


เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ – 10 ปัญหาโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในสุนัข